|
|
พันธกิจ / เป้าหมายโรงเรียน |
|
พันธกิจ |
- จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ที่มีคุณภาพมาตรฐานขั้นสูง
- พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการให้มีคุณภาพมาตรฐานขั้นสูง
- พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
|
|
|
เป้าหมาย |
- พัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ
- สถานศึกษามีกระบวนการบริหารและการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
- สถานศึกษามีกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
|
|
|
กลยุทธ์ |
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในการอ่าน การเขียน การสื่อสารทางด้านภาษาไทย
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในด้านการคิดคํานวณ
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนในความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและ
สามารถแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการรวบรวมความรู้ได้ทั้งด้วยตัวเองและการทํางานเป็นทีม เชื่อมโยงองค์ความรู้ และประสบการณ์มาใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อาจเป็นแนวความคิด โครงการ โครงงาน
ชิ้นงาน ผลผลิต
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั้งด้านการเรียนรู้
การสื่อสาร การทํางาน
อย่างสร้างสรรค์ และมีคุณธรรม
- ส่งเสริม สนับสนุนจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning
- ยกระดับคุณภาพผู้เรียน
- ส่งเสริม พัฒนาความรู้ ทักษะพื้นฐานของผู้เรียน ในการจัดการ และมีเจตคติที่ดีพร้อมที่จะศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น การทํางานหรืองานอาชีพ
- ส่งเสริม พัฒนาผู้เรียน ให้มีพฤติกรรมเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม เคารพในกฎกติกา มีค่านิยมและ
จิตสํานึกโดยไม่ขัดกับกฎหมาย
และวัฒนธรรมอันดีของสังคม
- ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนให้แสดงออก ในการมีส่วนร่วม กับความภูมิใจในท้องถิ่น เห็นคุณค่าของความเป็นไทย มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์
วัฒนธรรมและประเพณีไทย รวมทั้งภูมิปัญญาไทย
- ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนในการยอมรับและอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างระหว่างบุคคลในด้าน เพศ
วัย เชื้อชาติ ศาสนา ภาษาวัฒนธรรม ประเพณี
- ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียน ให้มีการรักษาสุขภาพกาย สุขภาพจิต อารมณ์ และสังคม และแสดงออกอย่างเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นอย่างมีความสุข เข้าใจผู้อื่น ไม่มีความขัดแย้งกับผู้อื่น
- พัฒนาระบบการวางแผน การติดตามตรวจสอบประเมินผล
- พัฒนาระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
- พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน เชื่อมโยงวิถีชีวิตจริง และครอบคลุมทุก
กลุ่มเป้าหมาย
- ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาครูและบุคลากร ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนการ
เรียนรู้ทางวิชาชีพ มาใช้ในการ
พัฒนางานและการเรียนรู้ของผู้เรียน
- พัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน และสภาพแวดล้อมทางสังคมที่
เอื้อต่อการจัดการเรียนร้
- พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
- ส่งเสริม สนับสนุน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตร
สถานศึกษาที่เน้นให้ผู้เรียน
ได้เรียนรู้โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง
- ส่งเสริม สนับสนุนการจัดทําแผนการจัดการเรียนรู้ที่สามารถนําไปจัดกิจกรรมได้จริง และสามารถนําไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
- สร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่ง
เรียนรู้ ที่หลากหลาย รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่น
- ส่งเสริม สนับสนุนการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนโดยใช้เครื่องมือและ
วิธีการวัดและประเมินผล
ที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ และให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียน เพื่อ
นําไปใช้พัฒนาผู้เรียน
- ส่งเสริมครูผู้สอน ให้มีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการการมีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ให้เด็กรักครู ครูรักเด็ก และเด็กรักเด็ก เด็กรักที่จะเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข
- จัดเวทีให้ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมทั้งให้ข้อมูล
ป้อนกลับเพื่อนําไปใช้ในการปรับปรุง
และพัฒนาการจัดการเรียนรู้
|
|
|
|
|